Khi Doanh Nghiệp đạt được chứng nhận ISO định kì hàng năm Tổ chức Chứng nhận sẽ tiến hành kiểm tra việc tuân thủ các yêu cầu của hệ thống hàng năm nhằm chắc chắn tổ chức của bạn thực hiện duy trì hệ thống một cách thường xuyên trong suốt thời gian hiệu lực chứng nhận.
TẦM QUAN TRỌNG CỦA VIỆC DUY TRÌ CHỨNG NHẬN ISO
Việc duy trì chứng nhận ISO 9001 là cho thấy hệ thống Quản lý Chất lượng ISO của tổ chức bạn đang được vận hành và cải tiến. Điều này khuyến khích sự thành công của tổ chức trong ngành bằng cách duy trì mối quan hệ giữa người mua và nhà cung cấp cùng các bên liên quan.
Điều này tạo điều kiện cho sự đổi mới tập trung vào các mục tiêu dài hạn đảm bảo tiêu dùng có trách nhiệm bằng cách giảm lãng phí và nâng cao chất lượng.
Chứng chỉ ISO tạo ra một cơ sở, một nền tảng bình đẳng, để cải thiện xã hội nói chung thông qua kinh doanh. Ngoài ra việc duy trì và cải tiến hệ thống QLCL theo ISO giúp hỗ trợ các doanh nghiệp giảm chi phí, tăng năng suất và thúc đẩy sự hài lòng của khách hàng bằng cách tập trung vào chất lượng và hiệu quả hơn.
LỢI ÍCH CỦA VIỆC DUY TRÌ CHỨNG NHẬN ISO
Khi áp dụng chứng nhận ISO các doanh nghiệp có thể đạt được những lợi ích gì?
· Nâng cao uy tín và khả năng cạnh tranh trên thị trường trong nước và quốc tế
· Tăng cường hiệu suất nội bộ để thực hiện những tiêu chuẩn bắt buộc và tiêu chuẩn quốc tế về môi trường
· Tăng lợi nhuận nhờ sử dụng hợp lý các nguồn lực và giảm chi phí khắc phục sự cố môi trường
· Cải thiện mối quan hệ với cộng đồng dân cư và các cơ quan hữu quan; tăng cường sức khỏe nhân viên thúc đẩy nề nếp làm việc tốt
· Cải tiến việc kiểm soát các quá trình chủ yếu, nâng cao chất lượng sản phẩm.
LÀM THẾ NÀO ĐỂ DUY TRÌ VÀ CẢI TIẾN HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG ISO SAU CHỨNG NHẬN ?
Để duy trì một Hệ thống Quản lý Chất lượng hiệu quả và hiệu lực thì vai trò của người lãnh đạo tổ chức cần am hiểu và quan tâm thực sự đến hệ thống của Doanh Nghiệp mình để kiểm soát và nâng cao chất lượng.
Một số điều cần thực hiện để duy trì và cải tiến Hệ thống Quản lý Chất lượng ISO
Tổ chức tốt các cuộc đánh giá nội bộ hệ thống quản lý chất lượng để phát hiện những bất cập và những vấn đề cần cải tiến trong hệ thống;
Thực hiện tốt các đợt đánh giá nội bộ định kì: Việc tiến hành đánh giá nội bộ là việc làm cực kì quan trọng trong quá trình duy trì và cải tiến Hệ thống Quản lý Chất lượng ISO. Trong những đợt đánh giá nội bộ định kì do tổ chức quy định sẽ giúp phát hiện các lỗi trong quá trình giám sát, điều hành công việc; phản hồi từ khách hàng … cần được thực hiện theo đúng nguyên lý của khắc phục – phòng ngừa nhằm hạn chế hoặc ngăn ngừa lỗi tiếp tục xảy ra;- Khi có cán bộ, nhân viên mới tuyển dụng hoặc bố trí công việc mới cần chú ý đào tạo, hướng dẫn thực hiện các quy định của hệ thống quản lý chất lượng;
Hàng năm cần có những cuộc xem xét lãnh đạo về hiệu lực của hệ thống Quản lý Chát lượng nhằm xác định rõ mức độ hiệu lực của hệ thống và các công việc cần thực hiện nhằm cải tiến hệ thống.
Hệ thống văn bản cần được điều chỉnh, cải tiến một cách kịp thời. Nếu sau 2 năm mà không thấy có yêu cầu điều chỉnh, cải tiến một tài liệu nào đó thì cần xem xét hoặc tài liệu đó không được thực hiện nghiêm túc hoặc không thực sự cần thiết;
Nên bổ sung các hoạt động định kỳ của hệ thống quản lý chất lượng như đánh giá nội bộ, đánh giá từ bên ngoài của tổ chức chứng nhận, cuộc họp xem xét của lãnh đạo… vào kế hoạch chung của tổ chức/doanh nghiệp để không quên thực hiện các yêu cầu này.
Note nhỏ cho bạn:
Doanh Nghiệp/ tổ chức của bạn cần phải tập trung vào việc tuân thủ một tiêu chuẩn như thói quen liên tục - nếu không bạn sẽ không thể trải nghiệm những lợi ích lâu dài mà các tiêu chuẩn mang lại.
Những lợi ích đó có thật, nhưng nó đòi hỏi một ý chí để tiếp tục cải thiện kết quả hoạt động.
chúng tôi có thể hỗ trợ các bạn biến sự hoàn hảo thành thói quen?
Với dịch vụ chứng nhận ISO 17025 chuyên nghiệp cùng đội ngũ chuyên gia kinh nghiệm và các dịch vụ đào tạo phong phú đi kèm theo đó. chúng tôi tin tưởng rằng có thể biến thành công ban đầu của Doanh Nghiệp bạn thành một thói quen. Cụ thể như sau:
Thuvientieuchuan.org hỗ trợ khách hàng trong suốt quá trình duy trì chứng nhận với bất kì phát sinh nào khách hàng gặp phải.
Chúng tôi chuyên cung cấp dịch vụ đào tạo định kì cho khách hàng giúp nhân viên mới để đáp ứng các tiêu chuẩn băt kịp hệ thống đang triển khai.
Chúng tôi cung cấp các khóa đào tạo Public + Inhouse phù hợp đến từng đối tượng nhân viên trong doanh nghiệp khách hàng giúp tiếp nhận và nhận thức làm khơi dậy niềm đam mê với việc cải thiện kết quả hoạt động
Hệ thống tài liệu, quy trình, biểu mẫu của cung cấp cho khách hàng sẽ giúp bạn nâng cao kiến thức và cập nhật kịp thời các thay đổi nhằm cải tiến tốt hơn hệ thống mà bạn đang duy trì.
Chúng tôi sẽ gửi cho bạn các bản tin để giúp bạn được cập nhật thông tin thường xuyên với các tiêu chuẩn và hệ thống quản lý
Đội ngũ Chuyên Gia tại thuvientieuchuan.org cùng nhân viên chăm sóc khách hàng luôn Support bạn và Doanh Nghiệp bạn mọi lúc mọi nơi
Thành công của việc
0 nhận xét:
Đăng nhận xét