Hiện nay, xã hội ngày một phát triển dẫn đến việc các tổ chức trên toàn
thế giới ngày càng có nhận thức rõ về trách nhiệm xã hội của mình với Xã hội. Mọi
hoat động của tổ chức trong mối quan hệ với xã hội nơi tổ chức hoạt động và tác
động tới môi trường trở thành một phần quan trọng trong việc đo lường năng lực
hoạt động chung của doanh nghiệp. Vì thế, tổ chức tiêu chuẩn hoá quốc tế ISO đã
cho ra đời bộ tiêu chuẩn ISO 26000 – tiêu chuẩn quốc tế về trách nhiệm xã hội
của Doanh nghiệp.
1. Thế nào là tiêu chuẩn ISO 26000
ISO 26000 là một bộ tiêu chuẩn quốc tế về trách nhiệm xã hội
của doanh nghiệp với người lao động, bao gồm hướng dẫn tự nguyện không có các
yêu cầu nên do đó nó không được sử dụng như một tiêu chuẩn chứng nhận giống như
tiêu chuẩn ISO 9001 :2015 và ISO 14001 :2015.
Hệ thống tiêu chuẩn
này được tổ chức ISO ban hành có thể áp dụng cho mọi loại tổ chức với mọi laoij
hình, quy mô và lĩnh vực khác nhau. Tiêu chuẩn hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia
một nỗ lực thực hiện trách nhiệm xã hội theo yêu cầu ngày càng tăng của xã hội.
2. ISO 26000 mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp
áp dụng nó
ISO 26000 mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Đầu
tiên, có ISO 26000 như có một bằng chứng
chứng minh sản phẩm được tạo ra bởi môi trường làm việc lành mạnh và công bằng;
thoả mãn yêu cầu của một số thị trường khó tính như Mỹ, Châu Âu, Nam Mỹ. Tiếp
đó, giấy chứng nhận ISO 26000 giúp cải
thiện hình ảnh và uy tín của công ty; giảm chi phí quản lý các yêu cầu xã hội
khác nhau; giúp doanh nghiệp thoả mãn được đầy đủ các yêu cầu luật pháp về TNXH
đối với người lao động. Nó còn cam kết rõ ràng về các chuẩn mực đạo đức và xã hội
giúp cho công ty có thể dễ dàng thu hút được các nhân viên được đào tạo và có kỹ
năng.
3. ISO 26000 có vai trò to ớn đối với doanh nghiệp
áp dụng nó ?
Trước kia, những
sáng kiến thường chỉ tập trung vào khái niệm « trách nhiệm xã hội đoàn thể »,
trong khi đó bộ tiêu chuẩn ISO 26000 được mở rộng hơn đưa ra hướng dẫn về Trách
nhiệm xã hội không chỉ cho các tổ chức kinh doanh, mà các tổ chức khác nhau thuộc
lĩnh vực công cộng cũng đều tham gia được.
Những doanh nghiệp
muốn phát triển bền vững thì ngoài việc cung cấp sản phẩm có chất lượng, họ còn
phải thoả mãn nhu cầu của khách hàng và người lao động đồng thời không làm ảnh
hưởng đến mỗi trường xung quanh. Những nhà lãnh đạo có tầm nhìn nhận thấy rắng
thành công lâu dài phải được xây dựng dựa trên sự hoạt động kinh doanh đáng tin
cậy và ngăn ngừa các hành vi gian lận về kế toán và bóc lột lao động.
Ngoài ra đã có một
số những tuyên bố về nguyên tắc ở mức độ cao liên quan đến trách nhiệm xã hội,
cung như những chương trình và sáng kiến cá nhân về trách nhiệm xã hội. Thách
thức đặt ra là làm thế nào để đưa những nguyên tắc đó trở thành hành động và
làm cách nào để thực hiện trách nhiệm xã hội một cách có hiệu quả khi mà việc
hiểu rõ « trách nhiệm xã hội là gì » vẫn còn có nhiều khái niệm khác
nhau.
4. Cấu trúc của nội dung tiêu chuẩn ISO 26000
Lời mở đầu
Giới thiệu
1.
Phạm vi
2.
Điều khoản
3.
Hiểu biết
về trách nhiệm xã hội
4.
Các nguyên
tắc về trách nhiệm xã hội
5.
Nhận biết
về trách nhiệm xã hội và việc tham gia của các bên liên quan
6.
Hướng dẫn
về các đối tượng chính của trách nhiệm xã hội
7.
Hướng dẫn
về việc tích hợp trách nhiệm xã hội thông qua một tổ chức
Phụ lục A
– Các ví dụ về những sáng kiến và công cụ mang tính tự nguyện về trách nhiệm xã
hội
Phụ lục B
– Các khái niệm viết tắt
5. Vì sao chọn KNA CERT
Bạn sẽ có rất nhiều sự
lựa chọn nhưng ở đây, tôi khuyên bạn nên chọn lựa KNA CERT vì, đội
ngũ chuyên gia của KNA đều là những người giàu kinh nghiệm, chuyên viên tư vấn
nắm rõ các văn bản pháp luật để hỗ trợ những vướng mắc tốt nhất cho đơn vị; các
vướng mắc, khiếu nại của khách hàng đều được lắng nghe và hỗ trợ một cách nhiệt
tình nhất. Tiếp đó, tổ chức chứng nhận uy tín với văn phòng đại diện và chi
nhánh khắp các tỉnh thành giúp việc đánh giá nhanh và tiết kiệm tối đa chi phí
cho đơn vị. Tin tôi đi, KNA sẽ không làm bạn phải thất vọng.
Thực tế ngày nay đã có rất nhiều doanh nghiệp áp dụng tiêu chuẩn ISO 26000 và đã nhận
được rất nhiều kết quả khách quan đáng kinh ngạc, đưa doanh nghiệp của họ lên
cao hơn. Việc áp dụng tiêu chuẩn này là cần thiết, và việc tìm kiếm một công ty
doanh nghiệp để giúp các bạn hoàn thành việc áp dụng này cũng quan trọng không
kém. Hãy để KNA CERT chúng tôi làm việc đó. Chúng tôi cam đoan sẽ cho các bạn
thấy được một kết quả hài lòng nhất!
Mọi
thông tin xin liên hệ: Công ty TNHH Chứng Nhận KNA1
Trụ
sở chính: Tầng 11, Tòa nhà Ladeco Building, 266 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội.
Chi
Nhánh: Tầng 2, tòa nhà Thủy Lợi 4, 102 Nguyễn Xí, Phường 26, Quận Bình Thạnh,
TPHCM.
Tell:
093.2211.786 – 02438.268.222
Email:
salesmanager@knacert.com Website:
www.knacert.com.vn
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ĐĂNG KÍ NHẬN BỘ TÀI LIỆU CÁC TIÊU CHUẨN TRÁCH NHIỆM XÃ HỘI NGAY !
Bao gồm: (Bộ Hồ Sơ, Biểu Mẫu, Checklist, vv )
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
0 nhận xét:
Đăng nhận xét