VietinBank áp dụng 5S và các công cụ cải tiến chất lượng trong toàn hệ thống

Là một trong số những đơn vị ngân hàng đầu tiên áp dụng việc triển khai chương trình thực hành 5s và các công cụ cải tiến chất lượng trên phạm vi toàn hệ thống. Với những lợi ích mà 5s mang lại cho Viettinbank đã giúp đơn vị này có được những cải tiến tích cực trong công việc



Trong nhiều năm trở lại đây Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam ( Viettinbank) đã nhiều năm áp dụng chương trình thực hành 5s trên phạm vi toàn hệ thống. Sau khi áp dụng 5s mọi hành vi thói quen của mỗi thành viên và ban điều hành đã thay đổi theo hướng tích cực.

Với chương trình thực hành 5s tại Vietinbank bước đầu đã tạo ra những hiệu ứng tích cực như đồ dùng văn phòng được phâm loại, sắp xếp và lưu trữ theo quy định. Văn phòng được sạch sẽ và ngăn nắp . Thời gian giao dịch của khách hàng đến ngân hàng được rút ngắn hơn.

VietinBank áp dụng 5S và các công cụ cải tiến chất lượng trong toàn hệ thống. Ảnh VietinBank

Trong năm nay thì Vietinbank cũng có triển khai đồng thời 5s cho toàn hệ thống để tạo ra một môi trường làm việc sạch sẽ và góp phần vào việc cải thiện sức khỏe người lao động, tăng năng suất làm việc cho công nhân viên toàn hệ thống.

Cũng trong đầu năm 2017, VietinBank đã thực hiện rà soát cải tiến quy trình nhằm hướng tới mục tiêu tinh gọn. Đồng thời duy trì, hoàn thiện hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001 và chuyển đổi sang phiên bản ISO 9001-2015. Để được cấp chứng nhận ISO 9001-2015, VietinBank đang tiến hành soát xét các cấu phần của hệ thống quản lý chất lượng, hoàn chỉnh hệ thống văn bản và tiến hành đánh giá nội bộ.


Ngoài ra, VietinBank cũng đẩy mạnh việc thực hiện các chương trình cải tiến chất lượng hoạt động như phát động triển khai Kaizen ở các khối; Phát động chương trình tìm kiếm Nhà quản trị rủi ro thông minh toàn hệ thống nhằm khám phá, tìm kiếm các ý tưởng phát hiện các nguy cơ rủi ro và giải pháp phòng ngừa...
Share on Google Plus

About kna cert

0 nhận xét:

Đăng nhận xét