Là một trong số những
đơn vị ngân hàng đầu tiên áp dụng việc triển khai chương trình thực hành 5s và
các công cụ cải tiến chất lượng trên phạm vi toàn hệ thống. Với những lợi ích
mà 5s mang lại cho Viettinbank đã giúp đơn vị này có được những cải tiến tích cực
trong công việc
Trong nhiều năm trở lại
đây Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam ( Viettinbank) đã nhiều năm áp dụng
chương trình thực hành 5s trên phạm vi toàn hệ thống. Sau khi áp dụng 5s mọi
hành vi thói quen của mỗi thành viên và ban điều hành đã thay đổi theo hướng
tích cực.
Với chương trình thực
hành 5s tại Vietinbank bước đầu đã tạo ra những hiệu ứng tích cực như đồ dùng
văn phòng được phâm loại, sắp xếp và lưu trữ theo quy định. Văn phòng được sạch
sẽ và ngăn nắp . Thời gian giao dịch của khách hàng đến ngân hàng được rút ngắn
hơn.
VietinBank áp dụng 5S
và các công cụ cải tiến chất lượng trong toàn hệ thống. Ảnh VietinBank
Trong năm nay thì
Vietinbank cũng có triển khai đồng thời 5s cho toàn hệ thống để tạo ra một
môi trường làm việc sạch sẽ và góp phần vào việc cải thiện sức khỏe người lao động,
tăng năng suất làm việc cho công nhân viên toàn hệ thống.
Cũng trong đầu năm
2017, VietinBank đã thực hiện rà soát cải tiến quy trình nhằm hướng tới mục
tiêu tinh gọn. Đồng thời duy trì, hoàn thiện hệ thống quản lý chất lượng theo
tiêu chuẩn ISO 9001 và chuyển đổi sang phiên bản ISO 9001-2015. Để được cấp chứng
nhận ISO 9001-2015, VietinBank đang tiến hành soát xét các cấu phần của hệ thống
quản lý chất lượng, hoàn chỉnh hệ thống văn bản và tiến hành đánh giá nội bộ.
Ngoài ra, VietinBank
cũng đẩy mạnh việc thực hiện các chương trình cải tiến chất lượng hoạt động như
phát động triển khai Kaizen ở các khối; Phát động chương trình tìm kiếm Nhà quản
trị rủi ro thông minh toàn hệ thống nhằm khám phá, tìm kiếm các ý tưởng phát hiện
các nguy cơ rủi ro và giải pháp phòng ngừa...
0 nhận xét:
Đăng nhận xét