DỊCH VỤ TƯ VẤN TRÁCH NHIỆM XÃ HỘI TẠI KNA CERT


Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR) đang là xu hướng phổ biến trên thế giới, trở thành một yêu cầu "mềm" đối với doanh nghiệp. Ở Việt Nam, vấn đề này vẫn còn khá mới mẻ và chưa được các doanh nghiệp quan tâm đúng mức. Doanh nghiệp cần làm gì và làm như thế nào để tăng cường trách nhiệm xã hội?


Những tiêu chuẩn và công cụ quản lý trách nhiệm xã hội
Để thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, có khá nhiều công cụ. Theo thống kê, hiện nay trên thế giới có hơn 1.000 bộ quy tắc ứng xử thể hiện trách nhiệm xã hội doanh nghiệp như SA 8000 - tiêu chuẩn lao động trong các nhà máy sản xuất, WRAP - trách nhiệm toàn cầu trong ngành sản xuất may mặc, FSC - bảo vệ rừng bền vững, ISO 14001 - hệ thống quản lý môi trường trong doanh nghiệp, ISO 26000 - tiêu chuẩn CSR của Tổ chức Quốc tế về tiêu chuẩn hóa từ tháng 11/2010...
Các tiêu chuẩn và công cụ về chất lượng và môi trường khá phổ biến, chắc hẳn ai cũng từng nghe qua. ISO, Tổ chức Tiêu chuẩn hóa quốc tế, đã công bố bộ tiêu chuẩn ISO 9000 về hệ thống quản lý chất lượng và ISO 14000 về hệ thống quản lý môi trường. Hai tiểu ban của ISO chuyên về các bộ tiêu chuẩn này đã thống nhất những phương pháp thực hành tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp thiết lập một chính sách toàn bộ chung cho cả hai hệ thống quản lý chất lượng và môi trường.
Còn về khía cạnh quản lý nhân lực, vấn đề này phức tạp vì không phải là một vấn đề kỹ thuật. Mỗi quốc gia có quan niệm khác nhau: (a) an toàn lao động là trách nhiệm cá nhân hay là trách nhiệm tập thể, (b) quyền lợi tối thiểu của người lao động về nhân phẩm và tính dân chủ do phía thuê lao động tự nguyện ban cho hay phải theo quy định của nhà nước và thương lượng tập thể.
Nhóm làm việc của ISO về trách nhiệm xã hội (WG SR) đã tham khảo rộng rãi mọi đối tác. Chỉ riêng trong năm 2007 có 320 đại diện của 55 nước và 26 tổ chức quốc tế tham gia hội nghị của WC SR. Thông qua hội nghị, ISO đã ban hành ISO 26000 về tiêu chuẩn CSR vào tháng 11/2010. Điều cần chú ý là tiêu chuẩn ISO 26000 chỉ là một tiêu chuẩn hướng dẫn nên không thể dùng làm cơ sở để chứng nhận một doanh nghiệp.
Dưới đây là những tiêu chuẩn có thể dùng làm cơ sở để chứng nhận một doanh nghiệp: Các tiêu chuẩn của ILO (International Labor Organization, Tổ chức Lao động quốc tế), ISO 9001 về hệ thống quản lý chất lượng, ISO 14001 về hệ thống quản lý môi trường, OHSAS 8001 về an toàn lao động, và SA 8000 về quản lý nhân sự.

Quy trình tư vấn trách nhiệm xã hội tại KNA
Bước 1: Khảo sát hiện trạng
Trước khi bắt đầu tư vấn xây dựng và áp dụng các tiêu chuẩn trách nhiệm xã hội, KNA Cert sẽ khảo sát, xem xét quy mô và phạm vi tư vấn tại doanh nghiệp. Việc khảo sát, xem xét này sẽ giúp chúng ta có cái nhìn tổng quan hơn về hệ thống quản lý và xác định các phòng ban, bộ phận sẽ phải tham gia vào quá trình đánh giá chứng nhận hay các điều khoản trong tiêu chuẩn có thể được loại trừ theo tình hình thực tế tại doanh nghiệp. Quá trình khảo sát doanh nghiệp sẽ được tiến hành trong vòng 1 ngày.
Bước 2: Xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể dựa trên các kết quả khảo sát và phân tích. Thiết lập Ban chỉ đạo và nhân sự chuyên trách đảm nhiệm chức năng và nhiệm vụ khác nhau; đề cử một người lãnh đạo cấp cao chịu trách nhiệm cho việc xây dựng và thực hành trách nhiệm xã hội.
Bước 3: Tổ chức đào tạo
          Sau khi khảo sát, KNA Cert sẽ tổ chức buổi đào tạo từ sơ cấp đến nâng cao cho doanh nghiệp, truyền đạt toàn bộ kiến thức cho học viên (ban lãnh đạo và nhân viên được doanh nghiệp chỉ định) để có thể áp dụng tốt tiêu chuẩn trách nhiệm xã hội vào tình hình thực tế tại doanh nghiệp. Khóa đào tạo bao gồm đào tạo nhận thức, diễn giải tiêu chuẩn và đào tạo xây dựng hệ thống tài liệu.
Sau khóa đào tạo, các học viên sẽ có khả năng xây dưng và quản lý hệ thống tài liệu, hồ sơ; xây dựng hệ thống văn bản; áp dụng hệ thống quản lý và trở thành đánh giá viên nội bộ.
Bước 4: Tiến hành tư vấn
          Quá trình tư vấn sẽ trải qua nhiều công đoạn, được thực hiện nhằm xây dựng và áp dụng tiêu chuẩn trách nhiệm xã hội tương ứng với mô hình của doanh nghiệp. Thời gian cụ thể tiến hành tư vấn sẽ được thống nhất bằng văn bản giữa hai bên. Cụ thể:
1. Giới thiệu quy trình tư vấn cho doanh nghiệp.
2. Xác định phạm vi đăng ký chứng nhận.
3. Xác định chức năng, trách nhiệm, nghĩa vụ và quyền hạn của Trưởng Ban và mọi nhân sự then chốt tham gia xây dựng và áp dụng tiêu chuẩn.
4. Chuẩn bị và xem xét các mô tả công việc của mỗi nhân viên theo cơ cấu tổ chức của doanh nghiệp, phục vụ cho việc ban hành sổ tay hệ thống quản lý trách nhiệm xã hội của công ty.
5. Chuẩn bị các thủ tục cần thiết, hướng dẫn công việc, chi tiết kỹ thuật, hình thức cũng như các yêu cầu của tiêu chuẩn. Ban hành các chính sách và mục tiêu phải thực hiện từ các yêu cầu của Ban lãnh đạo.
6. Chuẩn bị sổ tay hệ thống quản lý trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp: phạm vi, chính sách, ban hành tài liệu, tài liệu, quy trình vận hành hệ thống/phương pháp ...
6. Tư vấn và hướng dẫn nhân viên soạn thảo tài liệu, sửa đổi dự thảo tài liệu hướng dẫn, kiểm soát tài liệu được biên soạn nhằm đáp ứng yêu cầu của các hoạt động thực tế của công ty và tiêu chuẩn.
7. Tư vấn, hướng dẫn nhân viên của công ty áp dụng các tài liệu đã được biên soạn vào các hoạt động thực tế của doanh nghiệp.
8. Hướng dẫn thực hành và kiểm soát nội bộ.
9. Đánh giá bất kỳ thiếu sót trên hệ thống của doanh nghiệp. Hướng dẫn khắc phục các nội dung chưa phù hợp (hành động được thực hiện để loại bỏ các nguyên nhân gây ra sự không phù hợp và không phù hợp tiềm ẩn).
10. Hoàn thiện và cải tiến hệ thống quản trị trách nhiệm xã hội.
11. Hỗ trợ doanh nghiệp làm thủ tục đăng ký đánh giá chứng nhận hệ thống.
12. Hỗ trợ doanh nghiệp trong việc đánh giá.
13. Hỗ trợ doanh nghiệp cho tất cả các hành động cần thiết để thực hiện việc xem xét, loại bỏ bất kỳ phát hiện không phù hợp theo khuyến cáo của các Tổ chức chứng nhận.

Lý do lựa chọn Tổ chức Chứng nhận KNA
KNA Cert (KNA CERTIFICATION) là một trong những tổ chức có đầy đủ năng lực để cung cấp dịch vụ tư vấn trách nhiệm xã hội tại Việt Nam. KNA được đánh giá là một trong những tổ chức tư vấn, đào tạo và đánh giá chứng nhận uy tín. Sử dụng dịch vụ tại KNA Cert, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được chi phí một cách tối đa và hỗ trợ làm thủ tục đăng ký đánh giá chứng nhận.
Chuyên gia có kinh nghiệm: KNA đã tư vấn, đào tạo về tiêu chuẩn trách nhiệm xã hội cho nhiều tổ chức doanh nghiệp ở mọi lĩnh vực ngành nghề. Các chuyên gia đánh giá của KNA giàu kinh nghiệm, chuyên viên tư vấn nắm rõ các văn bản pháp luật để hỗ trợ những vướng mắc tốt nhất cho đơn vị; các vướng mắc, khiếu nại của khách hàng đều được lắng nghe và hỗ trợ một cách nhiệt tình nhất.
Mạng lưới văn phòng khắp cả nước: KNA với văn phòng đại diện và chi nhánh khắp các tỉnh thành giúp việc đánh giá nhanh và tiết kiệm tối đa chi phí cho đơn vị.
Cung cấp nhiều dịch vụ cùng lúc: KNA cùng lúc cung cấp dịch vụ chứng nhận tích hợp nhiều tiêu chuẩn đã được công nhận cho doanh nghiệp giúp doanh nghiệp dễ quản lý qua một đầu mối dịch vụ, nhất quán, tối ưu hóa và nâng cao hiệu quả hoạt động.
Trách nhiệm là uy tín: KNA là tổ chức chứng nhận có uy tín, có kinh nghiệm trong lĩnh vực cấp giấy chứng nhận. KNA cam kết và lấy trách nhiệm nghề nghiệp là uy tín cung cấp dịch vụ qua đó khẳng định chất lượng của dịch vụ KNA cung cấp.
Chi phí hợp lý: Với việc cung cấp nhiều dịch vụ cùng lúc cho khách hàng, KNA đảm bảo chi phí hợp lý nhất cho các dịch vụ KNA cung cấp, phù hợp với thực tế của từng doanh nghiệp.
Tận tâm và nỗ lực: KNA luôn tận tâm đến từng khách hàng, luỗn hỗ trợ và lắng nghe ý kiến phản hồi của khách hàng.
Để được tư vấn trách nhiệm xã hội, xin liên hệ với KNA Cert.
·     Thông tin liên hệ: Công ty TNHH Chứng Nhận KNA
·     Trụ sở chính: Tầng 11, Tòa nhà Ladeco Building, 266 Đội Cấn, Ba Đình, HN.
·     Chi Nhánh: Tầng 2, Tòa nhà Thủy Lợi 4, 102 Nguyễn Xí, Phường 26, Quận Bình Thạnh, TP HCM.
·     Tell: 093.2211.786 – 02438.268.222
·     Email: salesmanager@knacert.com  Website: www.knacert.com.vn

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

   ĐĂNG KÍ NHẬN BỘ TÀI LIỆU CÁC TIÊU CHUẨN TRÁCH NHIỆM XÃ HỘI NGAY !    

                     Bao gồm:  (Bộ Hồ Sơ, Biểu Mẫu, Checklist, vv )










Share on Google Plus

About kna cert

0 nhận xét:

Đăng nhận xét